Cửa Thép Vân Gỗ Là Gì? Đặc Điểm, Cách Lắp Đặt, Các Mẫu Cửa Đẹp

Tác giả: Admin12 Tháng Năm, 2023

Trên thị trường có rất nhiều loại cửa từ nhiều chất liệu khác nhau. Cửa thép vân gỗ đang là loại cửa được nhiều khách hàng ưa chuộng trong những năm gần đây! Hãy cùng Trường Nguyên Phát tìm hiểu cửa thép vân gỗ là gì, các đặc điểm cũng như cách lắp đặt nó qua bài viết sau đây!

Cửa thép vân gỗ là gì?

Cửa thép vân gỗ hay cửa thép giả gỗ được làm từ thép tấm. Độ dày của những tấm thép là từ 0,8 đến 1,5 mm. Lõi phía trong có thể được làm từ các vật liệu như giấy tổ ong, bông thủy tinh hay magie oxit. bề mặt cửa được sơn tĩnh điện và phủ thêm một lớp vân gỗ. Điểm nổi bật nhất của cửa là có khả năng chống cháy. Ngoài ra nó còn có tính thẩm mỹ cao, bền với thời gian nên ngày càng được sử dụng rộng rãi.

cửa thép vân gỗ là gì

cửa thép vân gỗ

Các đặc điểm của cửa thép vân gỗ

Không bị ảnh hưởng bởi mối mọt, không cong vênh

Vì được làm bằng những chất liệu như thép mạ điện, giấy tổ ong và được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại nên chất lượng của cửa thép vân gỗ rất tốt. Cửa có thể được sử dụng trong thời gian lâu dài mà không lo bị mối mọt tấn công hay cong vênh.

Tính an toàn cao

Cửa thép rất chắc chắn, hạn chế việc đột nhập hay chống phá từ những đối tượng xấu. Ngoài ra thì ưu điểm nổi bật của dòng cửa này là khả năng chống cháy của nó. Nếu sử dụng kèm với phụ kiện doorsill ngăn khói sẽ làm tăng tối đa khả năng phòng khói và chống cháy cho ngôi nhà của bạn. Thông thường, cửa thép vân gỗ có 3 cấp độ chống cháy tùy theo khả năng chịu nhiệt là 60 phút, 90 phút và 120 phút. Như vậy việc sử dụng cửa thép vân gỗ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn so với những loại cửa khác.

Khả năng cách âm và chống ồn rất tốt

Đây cũng là một ưu điểm khiến cửa thép vân gỗ được sử dụng ngày càng nhiều. Nó dùng để giảm tiếng ồn và nâng cao chất lượng cho không gian sống. Khả năng chống tiếng ồn và cách âm giúp cho gia chủ hay không gian yên tĩnh, riêng tư hơn. Có lẽ đó là lý do mà loại cửa này được sử dụng ở rất nhiều quán karaoke, phòng thu âm, khách sạn,… 

Có thể cách nhiệt tốt

Những chất liệu được dùng để làm cửa thép vân gỗ đều là những sản phẩm có thể cách nhiệt tốt. Chính vì vậy việc lắp cửa thép vân gỗ có thể giúp ngôi nhà hay công trình của bạn trở nên mát mẻ hơn nhiều, tiết kiệm chi phí tiền điện. Nếu bạn đang sống trong khu dân cư đông đúc, nhà có cửa hứng nắng ở hướng tây,… thì đây là loại cửa tuyệt vời dành cho bạn!

Đẹp mắt, có thể được lắp cho nhiều vị trí

Những vân gỗ trên cửa rất giống vân gỗ thật, ngoài ra nó còn có nhiều màu khác nhau để khách hàng lựa chọn. Mẫu mã cửa rất đa dạng: cánh phẳng, dập huỳnh, làm pano, trổ ô kính,…Cửa thép còn có ưu điểm là hòa hợp với mọi không gian, mọi phong cách thiết kế và nội thất khác nhau. Nó cũng được dùng để lắp cho nhiều vị trí khác nhau như phòng ngủ, phòng khách, cửa chính, cửa sổ. 

cửa thép vân gỗ là gì

cửa thép vân gỗ làm đẹp căn phòng

Dễ vệ sinh, tẩy rửa

Việc vệ sinh, lau chùi cửa thép vân gỗ không tốn nhiều công sức như với cửa gỗ tự nhiên. Để vệ sinh cửa thép vân gỗ bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm hoặc xà phòng không có tính tẩy rửa quá mạnh. Sau đó cứ việc lau nhẹ nhàng là có thể làm sạch hết những bụi bẩn. Cửa lại trông như mới. 

Độ bền cực kỳ cao

Cửa thép vân gỗ chỉ mới xuất hiện ở nước ta hơn 10 năm đổ lại đây. Thế nên việc khẳng định độ bền lên đến 40, 50 năm chỉ là võ đoán. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu từ thị trường nước ngoài, cửa thép vân gỗ có tuổi thọ từ 20 năm trở lên. Vì nó được làm từ những vật liệu có tính bền cao lại được sơn tĩnh điện nên có thể sử dụng trong rất nhiều năm mà không bị bong tróc. Đây là cũng là dòng cửa không bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực của thời tiết như mưa, nắng, ẩm,…

Tiết kiệm được nhiều chi phí

So với cửa gỗ tự nhiên thì cửa thép vân gỗ rẻ hơn khá nhiều. Ngoài ra chi phí để bảo trì, bảo dưỡng cũng thấp hơn đáng kể. Nó có thể mang lại tính thẩm mỹ cao lại còn bền đẹp theo thời gian hơn cửa gỗ.

Hướng dẫn lắp cửa thép vân gỗ chi tiết

Bước 1: Vận chuyển cửa, phụ kiện đến nơi cần lắp

Cửa thép có trọng lượng lên đến trên 60kg mỗi cánh cửa. Việc vận chuyển của và các phụ kiện cần có nhiều người. Nơi đặt của phải đủ rộng rãi để chắc chắn là cửa sẽ không biến dạng hay trầy xước.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Để hoàn thành việc lắp ráp cửa cần có các dụng cụ sau đây.

  • Búa
  • Cờ lê
  • Mỏ lết, kìm.
  • Máy khoan điện.
  • Nở nhựa, nở sắt M10, ốc vít…
  • Keo silicon.
  • Tấm fit đệm tường.

Bước 3: Kiểm tra của trước khi lắp

Bước này được thực hiện bởi chủ công trình và nhân viên kỹ thuật. Checklist cho việc kiểm tra gồm có:

  • Sản phẩm có nguyên đai nguyên kiện hay không
  • Phụ kiện kèm theo như khóa tay gạt, thanh thoát hiểm, nít bịt, tem cửa,…có nguyên vẹn, đầy đủ hay không.
  • Bề mặt sơn có bong tróc hay trầy xước hay không.

Nếu như có bất kỳ điểm bất thường nào cần liên hệ với nhà cung cấp để bổ sung hoặc thay thế để tiến độ hoàn thành có thể diễn ra nhanh chóng nhất!

cửa thép vân gỗ là gì

Cấu tạo cửa thép vân gỗ

Bước 4: Kiểm tra khu vực lắp đặt

Đo đạc, kiểm tra lại kích thước của các ô chờ đã được thực hiện từ trước để tránh sai sót. Nắm kỹ kích thước, vị trí nơi lắp để việc phân chia công việc, sắp xếp kích thước cửa phù hợp với từng vị trí diễn ra suôn sẻ.

Cần lưu ý các điểm như sau khi đã đo đạc và phân bổ cửa:

  • Khe hở giữa ô chờ và khung dao động là từ 0÷9 mm.
  • Nếu khe hở giữa ô chờ và khung lớn hơn 10mm thì tạm dừng việc lắp, . phải bắn thêm các tấm đệm để fit với độ dày nhất định.
  • Nếu ô chờ nhỏ hơn khung thì cần phải đục tường, khoan bê tông để tăng kích thước của ô chờ.

Bước 5: Lắp khung vào tường theo ô chờ

Bắt đầu đóng cánh cửa để kiểm tra độ song song giữa mép cánh và mép khung với cửa một cánh hoặc độ song song giữa hai mép cánh của cửa hai cánh…

Hãy quan sát hình bên dưới, nếu như S1=S2 thì tiến hành bắt vít cố định khung cửa. Nếu S1≠S2 thì cần điều chỉnh lại khe hở. Trong đó S1 và S2 là khoảng cách giữa khung và cánh cửa.

cửa thép vân gỗ là gì

Cách lắm cửa thép vân gỗ

Bước 6: Cố định khung vào tường

Sau khi S1 đã bằng S2 thì tiến hành cố định khung lại bằng cách bắn vít những vị trí tăng cứng trên khung. Tiếp tục lắp bản lề để cố định cánh trên khung.

Bước 7: Lắp ráp phụ kiện đi kèm

Lắp những phụ kiện cửa chống cháy như tay co thủy lực, thanh thoát hiểm, mắt thần, khóa, khóa chống trộm,… Tay co thủy lực là phụ kiện quan trọng nhất và cần lắp đặt trước nhất.

Bước 8: Lắp đặt khóa cửa

Sau khi đã lắp khóa trên cánh xong thì lắp tấm đệm inox trên khung cửa. Miệng khóa phải trùng với lỗ trên Inox. Bắt đầu kép cửa vào, nếu lưỡi gà chưa vào được lỗ thì mài bo R đã cắt trên tấm inox.

Bước 9: Hoàn thành việc lắp cửa, kiểm tra lại

Sau khi lắp cửa xong nhân viên kỹ thuật và chủ công trình kiểm tra lại một lần nữa. Việc kiểm tra giúp cánh cửa hoạt động êm ái, không có các khe hở. Sau đó tiến hành thu dọn hiện trường và nghiệm thu công trình.

Những mẫu cửa thép vân gỗ đẹp, phổ biến

Dưới đây là những loại cửa thép vân gỗ đẹp và phổ biến trên thị trường hiện nay:

Cửa thép vân gỗ 1 cánh: Rất phù hợp với những không gian nhỏ gọn. Cửa thép vân gỗ 1 cánh giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa cho gia chủ và công trình. Loại cửa cũng dễ đóng và mở, phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi.

cửa thép vân gỗ là gì

Cửa thép vân gỗ 2 cánh: thường được dùng làm cửa chính, cửa ra vào. Loại cửa này mang đến sự sang trọng và đẹp mắt, tạo ấn tượng cho ngôi nhà hay không gian!

cửa thép vân gỗ là gì

Cửa thép vân gỗ 2 cánh lệch: Loại của này thiết kế có 2 cánh không giống nhau. Nó đáp ứng được những yêu cầu về phong thủy hay không gian lắp đặt.

Cửa thép vân gỗ 4 cánh: Loại cửa này có kích thước lớn, phù hợp với không gian rộng rãi, yêu cầu cao về sự hoành tráng. Nó là lựa chọn phù hợp cho những ngôi nhà có kiến trúc sang trọng, khu trung tâm thương mại,…

cửa thép vân gỗ là gì

Cửa thép vân gỗ 4 cánh lệch: Có cấu tạo giống với cửa thép vân gỗ 4 cánh nhưng kích thước của 2 cánh có sự khác biệt với nhau. Các cánh có sự đối xứng qua trục giữa để tạo sự cân bằng cho không gian.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về cửa thép vân gỗ của Trường Nguyên Phát. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có những thông tin hữu ích về cửa thép vân gỗ là gì. Đây là loại cửa mang nhiều ưu điểm, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Quý khách hàng có nhu cầu mua cửa thép vân gỗ có thể liên hệ qua hotline 09169.23489 để được nhân viên của chúng tôi tư vấn nhanh chóng và chi tiết!