Tổng Hợp Những Màu Sơn Cửa Đẹp Không Bao Giờ Lỗi Thời

Tác giả: Admin20 Tháng Ba, 2022

Hiện nay, màu sơn của vô cùng đa dạng và phong phú. Và việc lựa chọn màu sơn của cũng góp một phần không nhỏ đến tính thẩm mỹ của không gian sống. Do đó, để có một màu sơn của đẹp bạn nên lựa chọn thật thận trọng. Nếu bạn chưa biết lựa chọn màu sơn cửa như thế nào cho đẹp thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của Trường Nguyên Luxury nhé.

Top 6+ màu sơn cửa đẹp nhất

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn sơn cửa màu nào đẹp thì hãy tham khảo ngay 6 màu sơn cửa mà Trường Nguyên gợi ý ngay sau đây nhé. Các màu sơn cửa này phù hợp để sơn cửa thông phòng, cửa rào… đều phù hợp.

Sơn cửa màu trắng

Màu trắng chính là màu sắc thể hiện sự thuần khiết và hiện đại. Với cửa màu trắng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sáng rất nhiều. Mặt khác, với những chiếc cửa có kích thước nhỏ khi sơn màu trắng nó cũng sẽ tạo nên một cảm giác không gian rộng hơn và thoáng hơn. Sơn cửa màu trắng sẽ vô cùng phù hợp với những không gian sống mang kiến trúc hiện đại phương Tây.

màu sơn cửa đẹp

Sơn cửa màu xanh

Với việc sơn cửa màu xanh sẽ đem lại cho bạn một không gian sống vô cùng mát mẻ thoải mái thư giãn. Màu xanh cũng sẽ giúp chúng ta giảm đi sự căng thẳng. Và hiện nay, người ta thường áp dụng sơn màu xanh dành cho cửa sắt rất nhiều. Đặc biệt với những ngôi nhà có cổng hướng Đông hay Đông Nam.

Sơn cửa màu đen

Nếu như gia chủ là một người có cá tính mạnh, thích sự huyền bí thì nên lựa chọn màu đen để làm màu sơn cửa là phù hợp nhất. Tuy nhiên, để tránh cho căn nhà của bạn trở nên quá u tối thì thay vào đó bạn nên chọn những thiết bị nội thất có màu sáng hơn. Nhờ đó mà căn nhà vẫn đảm bảo được sự hài hòa và tinh tế.

màu sơn cửa đẹp

Sơn cửa màu xám

Màu xám chính là một sự kết hợp giữa màu đen và trắng. Khi sơn cửa màu xám sẽ thể hiện được sự tinh tế và hiện đại dành cho không gian. Ngoài ra, với cửa màu xám một gam màu trung tính thì có thể dễ dàng phối với nhiều phong cách nội ngoại thất khác nhau mà vẫn đẹp.

màu sơn cửa đẹp

Sơn cửa màu đỏ

Đối với gia chủ có tính cách mạnh yêu thích sự độc lạ nổi bật thì nên chọn sơn cửa màu đỏ sẽ vô cùng tuyệt vời. Một gam màu cực mạnh dễ gây ấn tượng với người khác nhất. Nó tạo cho căn nhà của bạn một điểm nhấn và luôn thu hút người khác.

màu sơn cửa đẹp

Sơn cửa màu xanh dương đậm

Màu xanh dương chính là màu sắc tượng trưng cho bầu trời, biển cả và cho sự hòa bình. Bên cạnh đó, nó còn là biểu tượng của trí tuệ và sự thông minh nên đây cũng là một màu sắc được rất nhiều gia chủ lựa chọn.

màu sơn cửa đẹp

Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn cửa

Khi lựa chọn màu sơn cửa thì bạn nên chú ý để chọn màu sơn sao cho phù hợp. Để giúp cho cửa được bền hơn cũng như trong thời gian lâu dài vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Do đó, trước khi chọn màu sơn bạn cần phải lưu ý những điểm sau đây:

  • Chỉ nên chọn những màu sắc phù hợp với thiết kế không gian sống nhằm tạo ra sự hài hòa, bắt mắt
  • Không nên lựa chọn quá nhiều màu sơn lên một chiếc của
  • Ở những vị trí có họa tiết bạn nên lựa chọn thật kỹ lưỡng màu sắc nào để có thể tạo ra sự nổi bật và có điểm nhấn
  • Việt Nam có khí hậu khá khắc nghiệt nên bạn nên sử dụng sơn lót, sơn giữa và sơn phủ để khi sơn lên màu sơn sẽ bền hơn
  • Với cửa sắt thì nên lựa chọn sơn tĩnh điện để đảm bảo được tính thẩm mỹ và thời gian sử dụng của được lâu dài hơn.

Lựa chọn màu sơn cửa dựa theo phong thủy

Dựa theo hướng mở cửa

  • Cửa được mở theo hướng Đông, Đông Nam thì nên chọn màu xanh lá cây, xanh da trời
  • Cửa được mở theo hướng Tây Nam, Đông Bắc thì nên chọn những gam màu vàng đất, nâu, cam
  • Cồng mở theo hướng Nam thì có thể lựa chọn màu xanh ngọc bích, xanh lá cây, cam
  • Cổng mở theo hướng Bắc thì nên chọn màu vàng, màu xanh da trời, màu ghi.

Dựa theo mệnh của gia chủ

  • Với gia chủ thuộc mệnh Kim: Mệnh Kim là mệnh đại diện cho những loại kim loại có trên Trái Đất. Do đó, nên chọn màu sơn là màu trắng, vàng, nâu và tránh lựa chọn màu sơn cửa màu đỏ.
  • Gia chủ mệnh Mộc chính là gam màu của cây cối do đó gia chủ nên chọn những gam màu như xanh lá cây, da trời . Ngoài ra gia chủ cũng có thể sử dụng gam màu đỏ, đen và tránh gam màu vàng của mệnh Kim. 
  • Gia chủ thuộc mệnh Thủy thì nên sơn cửa màu xanh da trời, đen, trắng để có thêm sự may mắn và tài lộc.
  • Gia chủ thuộc mệnh Hỏa chính là màu sắc của lửa là những người có đầy nhiệt huyết và sự năng động. Nên sử dụng những gam màu đỏ, cam hồng để sơn cửa và tránh những gam màu xanh dương để tránh những điều không tốt đến với gia đình.
  • Gia chủ thuộc mệnh Thổ nên lựa chọn sử dụng những gam màu của đất như vàng nâu, nâu, cam để đem lại sự may mắn đặc biệt gia chủ cần tránh màu xanh lá nhé!

Trên đây là các màu sơn cửa đẹp được rất nhiều gia chủ lựa chọn cũng như những lưu ý giúp bạn có thể có được một màu sơn cửa phù hợp nhất. Hy vọng rằng, qua những thông tin trên mà Trường Nguyên Luxury gửi đến bạn giúp bạn có thể chọn được một màu sơn hợp với không gian sống của mình nhé!