Cửa Thép Chống Cháy Là Gì? Cấu Tạo – Ưu Điểm Của Cửa Thép Chống Cháy

Tác giả: Trường Nguyên Phát18 Tháng Chín, 2023

Cửa thép chống cháy là vật dụng được sử dụng phổ biến các công trình xây dựng hiện nay như cao ốc, bệnh viện, trung tâm mua sắm nhằm đảm bảo an toàn cho con người khi không may có sự cố cháy nổ xảy ra. Vậy cửa thép chống cháy là gì? Cấu tạo ra sao? Hãy cùng Trường Nguyên Phát tìm hiểu về cửa thép chống cháy trong bài viết sau đây.

Cửa thép chống cháy là gì?

Cửa thép chống cháy là gì? Cửa thép chống cháy là loại cửa được thiết kế một cách đặc biệt để có thể chịu lửa, nhiệt độ cao, nhằm ngăn lửa và khói lan ra các khu vực khác. Trên thị trường hiện nay, có các loại cửa chống cháy phổ biến như cửa thép vân gỗ chống cháy, cửa thép chống cháy và cửa kính chống cháy.

Các sản phẩm cửa chống cháy này thường được lắp đặt tại các điểm thoát hiểm, các khu vực cách ly, hoặc những nơi có nguy cơ cháy cao, như trung tâm thương mại, chung cư, bệnh viện và trường học.

Lắp đặt cửa chống cháy được xem là một biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn cho tính mạng và tài sản của mọi người. Đặc biệt, trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, việc này có thể ngăn cháy lan và giảm thiểu thiệt hại cho các khu vực xung quanh. Khi kết hợp với thanh thoát hiểm và các phụ kiện tương ứng, cửa chống cháy trở thành một giải pháp tốt nhất cho những tình huống không mong muốn.

>> Bài viết liên quan: Cửa Nhựa ABS Là Gì? Ưu, Nhược Điểm, Cách Bảo Quản, Các Mẫu Cửa Đẹp Nhất

Cửa thép chống cháy là gì?

Cửa thép chống cháy là gì?

Cấu tạo của cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy có cấu tạo như sau:

  • Khung cửa chống cháy thường được chế tạo từ thép có độ dày khoảng 1.2 – 2mm và được sơn tĩnh điện để tăng tính bền.
  • Cánh cửa chống cháy thường có cấu tạo gồm ba lớp. Trong đó, 2 lớp bên ngoài được làm từ thép tấm có độ dày khoảng 0.8 – 1.2mm, còn lớp lõi ở giữa được làm từ foam cách nhiệt, bông thủy tinh và giấy tổ ong. Cánh cửa này cũng được sơn tĩnh điện để bảo vệ khỏi tác động của lửa.
  • Zoăng cao su được dùng để ngăn chặn khói lan, đồng thời hạn chế va đập cửa.
  • Cửa thép chống cháy được phân thành nhiều cấp độ khác nhau về khả năng chống cháy, bao gồm 60 phút, 70 phút, 90 phút, 120 phút và 150 phút.
  • Bên cạnh đó, còn có các phụ kiện đi kèm như tay co thủy lực, ổ khóa, thanh thoát hiểm và kính chống cháy.
cửa thép chống cháy là gì

Cấu tạo của cửa thép chống cháy là gì?

Ưu điểm của cửa thép chống cháy

Bảo đảm an toàn tối đa

  • Cửa thép chống cháy được thiết kế để đảm bảo an toàn tối đa. Chúng không chỉ chống cháy mà còn có khả năng chống nhiệt, cách âm và chống ồn hiệu quả.
  • Chất liệu chắc chắn từ thép và hợp kim cao cấp giúp cửa thép chống cháy chịu được nhiệt độ cao và chống va đập mạnh mà không biến dạng. Hệ thống thanh chốt và khóa cũng được thiết kế để đảm bảo sự an toàn cao nhất.
  • Quý khách nên kiểm tra giấy chứng nhận tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) khi mua sản phẩm cửa thép chống cháy để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

>> Xem thêm các loại cửa thép chống cháy tại đây.

Không xuất hiện vết nứt

  • Cửa thép chống cháy không bị ảnh hưởng bởi thời tiết như mưa, gió và bão. Chúng có thể duy trì trạng thái nguyên bản và thẩm mỹ sau mọi tác động, không bị nứt nẻ trong thời gian dài.

Dễ bảo trì

  • Hệ thống cửa chống thép cháy được sơn bằng lớp sơn tĩnh điện nên không xảy ra tình trạng mối mọt như cửa gỗ và có độ bền cao.
  • Thiết kế khoa học giúp cửa thép chống cháy dễ dàng bảo trì và vệ sinh sau khi lắp đặt, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.
cửa thép chống cháy là gì

Ưu điểm của cửa thép chống cháy là gì?

Chi phí cạnh tranh

  • Dù có chi phí hơi cao hơn so với cửa thông thường, cửa thép chống cháy mang lại nhiều ưu điểm vượt trội về độ an toàn và đáng để đầu tư.
  • Sản phẩm cửa chống cháy được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, có khả năng giữ màu sắc bền đẹp và sang trọng, không phai màu theo thời gian.
  • Cửa thép chống cháy đa dạng về màu sắc, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng mình thích.

>> Có thể bạn quan tâm: Cửa Nhựa ABS Hàn Quốc

Ứng dụng của cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy được lắp đặt tùy theo thiết kế của từng dự án xây dựng, cụ thể như sau:

  • Cửa thép chống cháy được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, văn phòng, bệnh viện, khách sạn, trung tâm mua sắm, trường học, nhà máy và các công trình công nghiệp khác, chúng thường được lắp đặt ở các vị trí như cầu thang bộ, lối thoát hiểm, phòng máy và các khu vực cần bảo vệ đặc biệt.
  • Cửa thép chống cháy được lắp đặt tại các nơi có nguy cơ cháy cao do sử dụng điện, lửa hoặc khí đốt như trạm biến áp, trạm điện, phòng máy phát điện và phòng máy móc, thiết bị.
  • Riêng cửa thép vân gỗ chống cháy được thiết kế với tính thẩm mỹ cao, cho phép sử dụng như cửa thông thường trong các căn hộ. Cửa thép chống cháy thường được lắp đặt tại những vị trí yêu cầu khu vực cách ly để ngăn lửa lan ra các khu vực xung quanh.

Bài viết trên đây của Trường Nguyên Phát đã giúp bạn giải đáp cửa thép chống cháy là gì. Hy vọng loại cửa này sẽ là lựa chọn phù hợp cho các dự án, công trình của bạn.