Top 6 Các Loại Khóa Thông Minh Tốt Nhất Hiện Nay

Tác giả: Admin1 Tháng Tám, 2021

Trước tình hình trộm cắp ngày càng gia tăng thì việc trang bị cho ngôi nhà của bạn một ổ khóa có khả năng đảm bảo an toàn đã trở nên vô cùng cấp thiết. Cùng với sự phát triển của công nghệ thì nhu cầu về việc lựa chọn các loại khóa cửa thông minh loại nào tốt là vấn đề nhiều người quan tâm. Vậy khóa cửa thông minh loại nào tốt? Bạn hãy cùng Trường Nguyên Luxury tìm hiểu về các loại khóa thông minh qua bài phân tích sau.

Khóa cửa thông minh là gì?

khóa cửa thông minh loại nào tốt

Khóa thông minh tại Trường Nguyên Luxury

Trước khi đưa ra lựa chọn loại khóa thông minh nào tốt nhất. Chúng ta cần hiểu khóa thông minh là gì? Khóa thông minh có thể hiểu là khóa điện tử. Nó được thiết kế để mở khóa hay đóng khi nhận được hướng dẫn từ thiết bị được ủy quyền qua giao thức không dây hoặc mật mã để thực hiện. Nó thực hiện được chức năng giám sát quá trình hoạt động cũng như đưa ra được những cảnh báo giám sát liên quan. 

Tại sao nên sử dụng khóa cửa thông minh cho ngôi nhà của mình?

Khóa cửa thông minh có rất nhiều ưu điểm vượt trội và vô cùng tiện lợi giúp bạn hoàn toàn yên tâm mỗi khi ra ngoài. Đặc biệt là đối với những chuyến du lịch, công tác xa thì cuộc sống gia đình của bạn vẫn luôn được đảm bảo

Người sử dụng sẽ không cần phải lo lắng mỗi khi ra ngoài sẽ quên mang chìa khóa nữa. Bạn có thể thiết lập mọi thứ vô cùng dễ dàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh. Đặc biệt với khóa cửa thông minh thì nó sẽ góp một phần trong việc nâng cao tính thẩm mỹ và sự hiện đại cho ngôi nhà của bạn

Khóa còn được tích hợp thêm khả năng cảnh báo đột nhập, cháy nổ nếu như phát hiện nhiệt độ quá cao. Nhằm đảm bảo được sự an toàn cũng như khắc phục sự cố xảy ra. Ngoài việc có thể mở thông minh thì khóa cửa thông minh còn có thể sử dụng khóa cơ để mở trong những trường hợp khẩn cấp.

Với những ưu điểm vô cùng vượt bậc như vậy thì tại sao bạn không trang bị một chiếc khóa cửa thông minh dành cho ngôi nhà của mình nào.

Nguyên tắc hoạt động 

Khóa thông minh được cấu tạo bởi bộ truyền động kết nối với bulong, xi lanh cùng động cơ nhỏ. Ổ khóa được lắp đặt chìm hoàn toàn vào trong khung cửa. Các xung điện sẽ điều khiển động cơ của khóa. Các xung điện này được kích hoạt qua các cách khác nhau. Chẳng hạn như kích hoạt bằng thẻ, bằng mật mã, bằng cảm biến vân tay. Nói chung là được kích hoạt bằng điện tử.

Bằng cơ chế điều khiển tự động thông minh và khả năng giám sát, cảnh báo thì việc đột nhập khi không được cấp quyền đã trở thành không thể. Đảm bảo sự an toàn khi lắp đặt khóa thông minh.

Ưu và nhược điểm của khóa cửa thông minh

Ưu điểm

  • Tính tiện lợi: Bạn sẽ không cần phải quên mang theo chìa khóa hoặc sợ mất chìa khóa mỗi khi bạn ra ngoài. Nhờ có khóa cửa thông minh mà việc đóng, mở cửa của bạn trở nên dễ dàng hơn, giúp cho người sử dụng tiết kiệm được thời gian, công sức.
  • Tính an toàn, bảo mật cao: Bởi vì được kích hoạt bằng vân tay nên người dùng rất khó để làm giả. Khóa cửa thông minh được cấu tạo vô cùng chắc chắn gồm có 5 chốt. Lỗi khóa cũng được thay bằng đầu đọc sinh trắc nên không có hiện tượng cạy phá ở đây. Nên nếu có xảy ra tình trạng này có thể sẽ có âm thanh báo động đến cho chủ nhà.
  • Tính tiện dụng: Khóa cửa thông minh chính là một thiết bị điện tử có thể ghi lại ngày giờ, những người ra vào bất cứ lúc nào. Nó vô cùng hữu ích nếu như bạn muốn kiểm soát, theo dõi hoạt động ai ra vào ngôi nhà của mình.
  • Thiết kế đa dạng: Có rất nhiều mẫu khóa cửa với thiết kế khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của người dùng mà vẫn đảm bảo được độ phù hợp với nội thất trong gia đình bạn.

Nhược điểm

  • Giá thành của khóa cửa thông minh cao hơn so với khóa cửa truyền thống.
  • Đòi hỏi phải có người thợ chuyên môn và thời gian lắp đặt khá lâu.
  • Với khóa cửa vân tay khi vân tay của bạn bị trầy xước sẽ khiến cho việc nhận diện vân tay trở nên kém.

Phân loại khóa 

Dựa trên cách kích hoạt xung điện cho khóa thông minh hoạt động thì ta có 4 loại khóa thông minh cơ bản sau.

Khóa cửa thẻ từ

Khóa thẻ từ là loại khóa được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến hiện nay. Đặc biệt là trong quản lý các tòa nhà văn phòng hay khách sạn. Nó còn được gọi là khóa thẻ từ. Thẻ từ giúp thay vì mang chìa khóa giống như ổ khóa truyền thống thì chỉ mang theo một thẻ từ mỏng như thẻ ngân hàng. Thẻ từ mỏng với lõi ngầm bên trong chứa hệ thống chip và vi mạch tương thích với đầu đọc thẻ trong ổ khóa. Ổ khóa được gắn trong cửa, với loại vật liệu đặc biệt có sức chịu đựng va đập cao. Đảm bảo được tính bảo mật. Ổ khóa có chứa đầu đọc thẻ, chỉ cần cho thẻ và đầu đọc thẻ tiếp xúc, sau khi xử lý thông tin nếu phù hợp cửa sẽ tự động mở.

khóa cửa thông minh loại nào tốt

Khóa thông minh OSN-334

Khóa cửa mật mã

Thay vì dùng thẻ từ để mở cửa thì khóa thông minh mật mã không cần bạn phải mang theo bất cứ thứ gì. Trên bề mặt khóa cửa có màn hình chỉ cần bạn nhập đúng mật khẩu bằng chữ hay bằng số. Nếu đúng với cài đặt ban đầu, thì cử sẽ tự động mở. Bạn chỉ cần nhớ mật khẩu khi ra ngoài mà không cần phải mang theo bất cứ thứ gì như chìa khóa.

Khóa cửa bằng vân tay

khóa cửa thông minh loại nào tốt

Khóa cửa thông minh OSN-3369

Nó tương tự như khóa mật mã. Nhưng ở đây là dùng cảm biến vân tay để xác nhận quyền truy cập. Biện pháp này khá an toàn vì vân tay có tính bảo mật cao. Đồng thời khiến bạn không cần bận tâm suy nghĩ đến mật mã hay là thẻ từ mang theo.

Khóa cửa bằng Bluetooth

Đây là khóa cửa thông minh có khả năng kết nối với hệ thống thông minh khác. Được điều khiển từ xa. Khả năng thay đổi mật khẩu linh hoạt. Việc kết nối được với hệ thống thông tin cũng giúp cho quá trình giám sát và cảnh báo thuận tiện nhanh chóng hơn.

Khóa cửa thông minh loại nào tốt nhất?

Dựa trên những phân tích về khóa thông minh trên thì việc bạn có thể cân đối cho mình loại hình nào là phù hợp. Với mỗi loại khóa đều có tính bảo mật cao. Và các dòng khóa thông minh luôn có sự tích hợp các tính năng làm sao để phù hợp với điều kiện và nhu cầu của bạn nhất.

Nhiều nhà sản xuất đã đưa ra các loại ổ khóa hiện đại tích hợp nhiều giao thức trên cùng một ổ khóa. Nên việc lựa chọn loại khóa thông minh nào tốt nhất đã trở nên dễ dàng. Vậy khóa cửa thông minh loại nào tốt, cùng tìm hiểu trong phần này nhé!

Khóa cửa thông minh loại nào tốt và được ưa chuộng?

Khóa cửa thông minh Osuno

khóa cửa thông minh loại nào tốt

Khóa cửa thông minh Osuno

  • Dấu vân tay được thiết kế trên tay cầm, người dùng có thể mở khóa chỉ bằng một lần chạm.
  • Khóa có thể được mở bằng 4 phương pháp khác nhau, bao gồm: vân tay, mật mã, thẻ từ, chìa khóa cơ.
  • Trụ khóa được cấu tạo bởi 4 chốt khóa inox 304 chống gỉ, rất chắc chắn.
  • Có một khóa an toàn bên trong ổ khóa, và người sử dụng có thể mở khóa an toàn này khi đi ngủ vào ban đêm.
  • Khóa có chức năng báo động đột nhập. 
  • Thêm chốt bảo vệ giúp bạn khóa cửa từ bên trong và vô hiệu hóa khả năng mở khóa từ bên ngoài.
  • Khóa được cung cấp bởi pin lithium. Khi có tín hiệu báo sắp hết pin, người dùng chỉ cần lấy pin ra và sạc qua cổng giao tiếp USB trên pin. Thời gian sạc khoảng 1 giờ, có thể sử dụng lên đến 10.000 lần.
  • Nếu chưa sạc đầy pin, người dùng có thể mở khóa qua cổng USB dự phòng.
  • Có thể lưu trữ tới 200 mã đăng ký
  • Sản phẩm được trang bị bàn phím cảm ứng dễ dàng sử dụng trong bóng tối.
  • Chức năng cảnh báo pin yếu
  • Khả năng phân quyền quản lý giúp bạn quản lý quyền mở khóa cho từng đối tượng cụ thể
  • Người dùng thêm và bớt chức năng tiện lợi. Bạn có thể thao tác trực tiếp trên màn hình khóa trong vài giây.
  • Khóa cho phép đặt mật khẩu ảo, giúp tăng mức độ bảo mật.
  • Hướng dẫn bằng giọng nói tích hợp

Khóa từ tính Yes Korea

Một lần chạm để mở khóa bằng mật khẩu. Với khả năng phản hồi cực nhanh và hầu như không có độ trễ, việc mở khóa điện thoại chỉ bằng một lần chạm thật dễ dàng, là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm.

khóa cửa thông minh loại nào tốt

Khóa từ tính Yes Korea

  • 3 phương pháp mở khóa bao gồm: mở khóa bằng mật khẩu, mở khóa bằng thẻ từ và mở khóa khẩn cấp bằng chìa khóa cơ.
  • Dung lượng pin: 6v (4 pin AA) 1,5v mỗi cái
  • Phương thức mở khóa: mật khẩu + thẻ từ + chìa khóa cơ
  • Chất liệu: nhôm đúc chất lượng cao, ABS, vật liệu composite chống cháy
  • Màu bạc
  • Lắp đặt: căn hộ, biệt thự, chung cư, bungalow, khách sạn …
  • Kích thước: 800mm (W) x 308mm (H) x 63mm (D)

Sản phẩm khóa cửa vân tay HomeKit

Cũng giống như các thương hiệu nổi tiếng của Đức hay Hàn Quốc, khóa cửa vân tay HomeKit cũng là thương hiệu nổi tiếng tại Singapore. 

Khóa cửa vân tay HomeKit có những ưu điểm vượt trội như khả năng cảnh báo từ xa, chống thấm nước mạnh, mẫu mã đa dạng.

Nó là một trong những mẫu bán chạy nhất của thương hiệu HomeKit. Khóa AB-24G tích hợp nhiều phương thức mở cửa, với các chức năng như mở khóa báo động, chất liệu hợp kim siêu bền, thiết kế đẹp mắt, sang trọng.

khóa cửa thông minh loại nào tốt

Sản phẩm khóa cửa vân tay HomeKit

Ngoài ra, khóa cửa thông minh AB-24G có camera với công nghệ cảm biến vân tay điện dung, giúp đảm bảo vân tay trên dữ liệu hệ thống là duy nhất, do đó khóa cửa không thể có vân tay của người có thẩm quyền hoặc bất kỳ ai.

Được trang bị camera góc siêu rộng độ nét cao, ứng dụng dành cho thiết bị di động cải thiện khả năng hiển thị và các tính năng bảo mật để giám sát và quản lý từ xa hiệu quả.

Khóa Cửa Thông Minh Có Camera AB-24G xứng đáng là một trong những chiếc khóa đa năng giúp bạn luôn an tâm khi vắng nhà.

Khóa cửa vân tay – Samsung SHP-DP728

Khóa cửa vân tay Samsung SHP-DP728 là mẫu khóa cửa vân tay mật khẩu tiêu biểu của hãng Khóa Samsung. Mẫu khóa này được trang bị nhiều tính năng thông minh và hiện đại. Có mức độ bảo mật và bí mật rất cao.

khóa cửa thông minh loại nào tốt

Khóa cửa thông minh Adel 5500

Về thiết kế, khóa cửa này đã được thay đổi thành tay nắm. Tay cầm Push-Pull cung cấp thêm sự tiện lợi. Bạn chỉ cần đẩy hoặc kéo là có thể vào nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng. Không cần vặn tay cầm và đẩy kéo như khóa tay ngang truyền thống.

Thiết kế của Samsung SHP-DP728 không chỉ sang trọng và hiện đại nhất trong các hãng lock Samsung.

Khóa cửa thông minh – Samsung SHP-DP 538

Samsung SHP-DP 538 là dòng sản phẩm hoàn toàn mới với thiết kế siêu mỏng, tối giản nhưng vẫn mang đến nét thẩm mỹ tinh tế cho sản phẩm. 

Ngoài thiết kế mới, khóa thông minh Samsung SHP-DH538 còn được nâng cấp mạnh mẽ về vân tay và mật khẩu, khả năng phản hồi nhanh nhạy và mượt mà. Đặc biệt hơn, cảm biến vân tay của Samsung SHP-DH538 đã được nâng cấp thành vân tay một chạm, mang đến cho người dùng sự tiện lợi tốt nhất.

Màn hình hiển thị mã khóa cũng được thiết kế gọn gàng hơn, giúp nhập mật khẩu dễ dàng và nhanh chóng hơn. So với người anh cả Samsung SHS-H705 thì bản nâng cấp vân tay của Samsung SHP-DH538 hoàn thiện hơn.

Sản phẩm khóa Samsung SHP-DH538 tích hợp chức năng mật khẩu ảo, giúp khóa cửa an toàn hơn mỗi khi nhập mật khẩu, tránh lộ mật khẩu thật.

Adel có khóa cửa thông minh loại nào tốt?

Adel 5500 là dòng khóa cửa vân tay dành cho người tiêu dùng cần một giải pháp khóa cửa an toàn, bảo mật và tiện lợi hơn, đặc biệt là không cần chìa. Nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình giá cả phải chăng với hiệu suất tốt, khóa cửa Adel 5500 (3in1) là dành cho bạn.

Về chất liệu, hãng chỉ sử dụng hợp kim thép không gỉ đã qua tinh luyện, tạo cho người nhìn cảm giác chắc chắn và an toàn. Khả năng chống va đập của bề mặt cảm biến là: Bút chì 4H vẫn có thể hoạt động tốt sau khi sử dụng mạnh ở khoảng cách 20cm, đảm bảo bạn sẽ có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Có thể nói, ổ khóa Adel 5500 (3in1) là mẫu ổ khóa tiêu biểu của ADEL, với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tinh tế, bảo mật chắc chắn, phù hợp với các loại khóa cửa chung cư, nhà riêng, biệt thự.

Những hãng cung cấp khóa thông minh tốt nhất

Khi bạn có nhu cầu lựa chọn khóa thông minh có thể tham khảo dòng khóa thông minh của Osuno. Đây là thương hiệu uy tín lâu năm trong việc sản xuất các dòng khóa thông minh an toàn và hiện đại nhất. Ở Trường Nguyên bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn các dòng khóa của Osuno đang thịnh hành và nhiều người tin dùng hiện nay. 

Khóa biệt thự OSN KBT03R, OSN – 3362, khóa cổng OSN-3343, khóa nhôm kính OSN – 3399 Và rất nhiều dòng khóa cho khách sạn, văn phòng, nhà riêng. OSN tích hợp nhiều công nghệ trên ở khóa, phù hợp với từng vị trí, nhu cầu riêng mà bạn mong muốn.

Dù là loại khóa thông minh nào thì nó phải phù hợp với điều kiện và mục đích sử dụng. Qua bài viết trên chỉ mong giúp bạn đưa ra lựa chọn loại khóa thông minh nào tốt nhất cho mình. Bạn có thể đến với Trường Nguyên Luxury – nơi bạn có thể chọn được khóa thông minh tốt nhất đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của mình nhé.