Khóa Cửa Khách Sạn Là Gì? Top 4 Loại Khóa Cửa Khách Sạn Được Sử Dụng Nhiều Nhất

Tác giả: Admin23 Tháng Bảy, 2021

Khách sạn là nơi đông người thường xuyên lui tới để cư trú ngắn hoặc dài hạn. Việc lựa chọn hệ thống khóa vừa đảm bảo đủ tốt vừa tiện lợi trong việc quản lý trở thành vấn đề mà bất cứ chủ khách sạn nào cũng quan tâm. Hiện nay có rất nhiều loại khóa cửa khách sạn. Vậy những loại khóa đó là gì? Hôm nay hãy cùng Trường Nguyên Luxury tìm hiểu về chúng nhé.

Khóa cửa khách sạn là gì?

Tùy vào người chủ khách sạn lựa chọn mà khóa cửa khách sạn có thể là khóa cơ hoặc khóa thông minh. Hiện nay, hầu hết các khách sạn đều đã dắt đầu sử dụng khóa thẻ từ để đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng và cả cho khách sạn. Khóa cửa thẻ từ cho khách sạn là dòng khóa điển tử dùng thẻ từ để xác nhận quyền tuy cập bằng phương thức đọc các thông tin trên thẻ.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần đưa thẻ vào đầu đọc trên khóa để khóa xác nhận dữ liệu. Sau khi đối chiếu thông tin và xác nhận chính xác thì khóa sẽ tự động mở. Các loại khóa thông minh có ưu điểm là mang lại sự tiện lợi không chỉ đến với khách hàng mà còn đối với chủ khách sạn.

Các loại khóa cửa khách sạn thông dụng nhất hiện nay

Khóa cửa truyền thống

Đối với các khách sạn, nhà nghỉ có quy mô nhỏ thì lựa chọn tốt nhất vẫn là khóa cơ truyền thống vì chúng có thiết kế đơn giản. Đây là khóa cửa sử dụng hệ thống khóa cơ, bao gồm ổ khóa, chìa khóa và sử dụng dùng lực tay để khóa và mở cửa. Hơn nữa, khóa cũng có giá thành không quá cao, dễ dàng tìm mua, lắp đặt và thay mới khi có sự cố.

Nhưng bên cạnh đó chúng có một số khuyết điểm là có thể bị hoen gỉ và tỷ lệ khách hàng làm mất chìa khóa khá cao. Do đó khách sạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí để đánh lại chìa mới hoặc thay ổ khóa mới. Ngoài ra khi sử dụng khóa này cũng không được linh động trong việc kiểm soát và quản lí của khách sạn.

Khóa cửa mã số

Loại khóa cửa này là một trong những loại khóa thông minh được sử dụng công nghệ hiện đại. Trên bề mặt khóa có hệ thống nút bấm bằng số hay chữ cái (tùy dòng sản phẩm). Khi muốn mở cửa phải dùng mật mã do chủ khách sạn đã cài đặt trước đó cung cấp cho khách hàng. Khóa cửa khách sạn loại khóa cửa mã số giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc mở khóa cũng như quản lý căn phòng của mình.

Khóa cửa thông minh không chỉ có thiết kế hiện đại, tăng tính thẩm mỹ và đẳng cấp cho khách sạn. Đồng thời còn giúp bộ phận quản lí khách sạn dễ dàng kiểm soát, đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng và tài sản. Không những kế khóa còn có chức năng tự động khóa khi đóng cửa cũng như hệ thống báo động khi cửa chưa được đóng khít. Một số loại khóa chất lượng cao còn được cài đặt chức năng báo cháy vô cùng hiện đại.

Với vô vàn ưu điểm như thế thì liệu đây có phải là một loại khóa hoàn hảo nhất? Câu trả lời là Không. Vì mật mã mà chủ khách sạn tạo ra thường là một dãy số hoặc một dãy ký tự. Chính vì vậy mà sẽ có trường hợp khách hàng sẽ bị quên mật mã.

Khóa cửa vân tay thông minh

Tương tự với khóa cửa mã số, khóa cửa vân tay thông minh cũng là một loại khóa cửa khách sạn thông minh. Trên bề mặt của khóa không chỉ có hệ thống số mà còn trang bị thêm hệ thống quét vân tay. Muốn mở khóa này, khách hàng cần cung cấp vân tay qua hệ thống mắt đọc trên ổ khóa. Hệ thống sẽ cho phép nếu vân tay khớp với dấu vân tay đăng ký ban đầu với khách sạn.

Với một số dòng khóa cao cấp, nếu nhập vân tay không khớp nhiều lần hoặc có tình huống cậy, phá thì khóa sẽ có chế độ cảnh báo. Điều này sẽ giúp đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Loại khóa này hiện đang được ưa chuộng và sử dụng phổ biến cho các khách sạn sang trọng, khu căn hộ cao cấp và biệt thự trên khắp cả nước. Với công nghệ nhận diện vân tay hiện đại, hệ thống bảo mật an toàn, an ninh cao cho con người và tài sản. Khóa có thể đăng ký nhiều dấu vân tay và cũng có thể xóa đi bất cứ lúc nào.

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra xem ai đã ra vào, dễ dàng xuất dữ liệu khi cần. Nhưng có một rắc rối là với mỗi khách hàng mới thì nhân viên khách sạn phải thiết lập mã vân tay mới. Tuy thao tác tạo khá đơn giản nhưng nhìn chung khá phiền phức và tốn thời gian vì thao tác phải lặp đi lặp lại.

Khóa cửa thẻ từ khách sạn

Công nghệ dùng khóa thông minh thẻ từ là một trong những lựa chọn được nhiều chủ khách sạn tin dùng do tính tiện dụng trong quản lý cũng như độ bảo mật cao. Đúng như tên gọi thì hệ thống dùng thẻ từ để mở khóa. Chỉ cần đưa thẻ từ vào đầu đọc trên ổ khóa trong vài giây hệ thống sẽ kiểm tra thông tin và đối chiếu với cơ sở dữ liệu mà khách hàng cung cấp ban đầu. Nếu thông tin khớp thì khách sẽ mở được khóa.

Nhờ khả năng tiện dụng trong quản lý, độ an toàn bảo mật. Khả năng tích hợp với các loại khóa khác thì khóa thẻ từ khách sạn là lựa chọn được sử dụng phổ biến hiện nay. Với môi trường phải thường xuyên đón tiếp nhiều khách ra vào liên tục mỗi ngày thì việc sử dụng khóa thẻ từ khách sạn là một loại khóa khá tối ưu. Vừa dễ dàng trong công tác quản lý cũng như giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện trong việc mở/khóa cửa.

Và đó chính là 4 loại khóa cửa dành cho khách sạn mà Trường Nguyên Luxury muốn gửi đến quý bạn đọc. Mỗi loại khóa đều có ưu và nhược điểm riêng nên hãy xem xét vào quy mô và nhu cầu của khách sạn để chúng ta có thể đưa ra những lựa chọn hợp lý nhất nhé. Liên hệ Hotline: 09169.23489 để được tư vấn chi tiết.