So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính, Loại Nào Tốt Hơn?

Tác giả: Admin5 Tháng Một, 2023

Gần đây, Trường Nguyên Phát nhận được nhiều ý kiến thắc mắc của khách hàng về cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính loại nào tốt hơn. Vì thế, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính để giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn trước khi chọn mua loại cửa phù hợp với mong muốn của mình nhé.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính qua cấu tạo

Cửa nhôm kính có cấu tạo từ các thanh nhôm, được định hình rõ ràng và được kết hợp cùng với các lớp kính và phụ kiện kèm theo. Phần khung cửa nhôm được thiết kế từ những thanh profile được đúc thành dạng hộp với nhiều rãnh khác nhau giúp tăng độ cứng và đảm bảo sự chắc chắn cho cửa. Phần khung của cửa nhôm được tạo nên từ kính cường lực, kính mờ, v..v tạo nên sự sang trọng hơn cho kính.

Mẫu cửa nhôm kính Việt Pháp đẹp và mới nhất

Cửa thép vân gỗ được tạo nên từ những tấm mạ điện với lớp giữa cửa là lớp Honeycomb paper hay magie oxit giúp cho cửa dày hơn tầm 5cm. Loại thép mạ điện này thường cao cấp hơn so với những dòng thép xây dựng khác, vì vậy mà cửa thép vân gỗ có độ bền cao, luôn chắc chắn và an toàn hơn cho người sử dụng.

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính qua khả năng cách âm

Tùy vào nhu cầu của mỗi người, nếu chúng ta có mong muốn cách âm tốt và hiệu quả cho căn phòng của mình thì bạn có thể sử dụng các cửa nhôm kính. Dù vậy, không phải cửa thép vân gỗ không có khả năng cách âm tốt mà cửa nhôm kính có phần cách âm vượt trội hơn. 

Mẫu cửa nhôm Xingfa cao cấp nhập khẩu đẹp

Ngày nay, rất nhiều đơn vị sản xuất cửa đã tạo nên những loại cửa có khung bằng thép và kết hợp với kính, vừa tăng tính thẩm mỹ hiệu quả vừa có chức năng cách âm hiệu quả.

Cách làm cửa thép vân gỗ

Cách làm cửa thép vân gỗ

Tính thẩm mỹ của cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính là hai loại cửa có tính thẩm mỹ cao. Vẻ đẹp của chúng tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng tổng quan thì 2 loại cửa này thích hợp với hầu hết các không gian sống. 

Nếu bạn là một người hiện đại, trẻ trung thì cửa nhôm kính sẽ phù hợp với phong cách sống của bạn hơn. Còn nếu bạn là người yêu thích nét đẹp cổ điển, với thiết kế sang trọng thì cửa thép vân gỗ sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của bạn hơn. Dù là chọn loại cửa nào thì nó cũng mang những nét đẹp riêng cho ngôi nhà của bạn. Màu của các đồ nội thất là yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn nên mua cửa thép vân gỗ hay cửa nhôm kính. Do đó, hãy cân nhắc đến sự đồng bộ để tạo nên một tổng thể ngôi nhà thật hài hòa, bạn nhé!

Bạn có quan tâm đến: Cửa Thép Vân Gỗ Là Gì? Cấu Tạo, Ưu Nhược Điểm Và Cách Lắp Đặt

So sánh tuổi thọ của cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Tuổi thọ của cửa thép vân gỗ thường cao hơn so với cửa nhôm kính. Bởi lẽ thép là chất liệu chắc chắn, chống được va đập mạnh tốt hơn, không tốn quá nhiều chi phí khi hư hỏng và bảo trì.

Sự an toàn của cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính có cấu tạo bởi một tấm kính cường lực, tuy nhiên nếu kẻ trộm sử dụng các loại vũ khí hoặc dùng lực mạnh tác động vào, thì kính vẫn bị vỡ. Tuy vậy không phải loại cửa nhôm kính nào cũng dễ vỡ. Hiện nay, cũng có rất nhiều loại cửa nhôm kính chịu lực rất cao, kẻ gian cũng có thể làm vỡ.

Nhưng nếu đặt lên bàn cân so sánh về sự an toàn và chống trộm hiệu quả thì cửa thép vân gỗ có phần nhỉnh hơn. Bởi lẽ cửa thép vân gỗ được làm bằng thép nên được nhiều gia đình lựa chọn cho cửa chính trong ngôi nhà của mình. Đây là nguyên liệu chắc chắn, bền, chống va chạm mạnh, do vậy nếu bạn ưu tiên về sự an toàn tuyệt đối thì nên chọn cửa thép vân gỗ nhé.

Khả năng chịu nhiệt và chống cháy

Cấu tạo của cửa thép vân gỗ là thép mạ điện, vì thế mà khả năng chịu nhiệt của cửa hơn 600 độ C. Ngoài ra, hệ thống bộ khung chịu lực tốt là Honeycomb paper giúp cửa luôn chắc chắn khi có va đập hoặc khả năng chống chịu cao khi xảy ra sự cố là những đám cháy lớn.

Cửa nhôm kính với cấu tạo là nhôm và tấm kính thủy tinh nên trong việc phòng cháy chữa cháy khả năng chịu nhiệt của chúng không cao. Tuy vậy, cửa nhôm kính vẫn được nhiều người lựa chọn, bởi nếu làm một phép so sánh với các loại cửa nhựa thì cửa nhôm kính vẫn có nhiều ưu điểm hơn. Duy nhất chỉ có khả năng chịu nhiệt và chống cháy thấp hơn với các cửa thép vân gỗ mà thôi. 

Xem thêm: Tìm Hiểu Những Ưu Điểm Cấu Tạo Cửa Thép Chống Cháy

Trên đây là 6 tiêu chí cơ bản mà Trường Nguyên Phát dùng để so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính. Chúng tôi tin rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã xác định được loại cửa nào phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Đừng quên ghé website của chúng tôi tham khảo thêm những loại cửa gỗ nhựa, cửa thép, các khóa thông minh, v..v tốt nhất hiện nay bạn nhé.