Khóa Cửa Vân Tay Có Thật Sự An Toàn Không? Lý Do Nên Sử Dụng Khóa Vân Tay

Tác giả: Admin12 Tháng Năm, 2023

Hiện nay, tại các chung cư hay căn hộ cao cấp đều sử dụng khóa cửa vân tay thay cho khóa thông thường. Khóa cửa vân tay có an toàn không? Lý do tại sao mọi người nên sử dụng khóa vân tay? Mời quý bạn đọc cùng tham khảo những chia sẻ sau đây của Trường Nguyên nhé. 

Khóa cửa vân tay là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản khóa cửa vân tay là loại khóa sử dụng vân tay để mở cửa mà không cần dùng chìa khóa. Nếu vân tay của ai chưa được cài đặt vào khóa thì sẽ không thể vào nhà được. Đặc biệt, vì là vân tay nên không có trường hợp làm giả hay cạy khóa nên chủ nhà có thể yên tâm hơn khi sử dụng so với các loại khóa thông thường. 

Khóa cửa vân tay gồm 2 bộ phận:

  • Bộ khóa cơ bản bao gồm có tay cầm, ổ khóa, chốt giữ cửa và lẫy,.. Các bộ phận cơ bản như tay cầm, chốt giữ cửa, ổ khóa, lẫy,…
  • Bộ vi xử lý để ghi lại và xác nhận thẻ hay vân tay, mã số đúng thì mới mở khóa. Một thiết bị điện tử hiện đại có chức năng đọc và xác nhận thẻ, vân tay hay mã số của chủ nhà.

khóa cửa vân tay có an toàn không

Tham khảo một số sản phẩm khóa vân tay:

Cách sử dụng khóa vân tay thông minh

Đăng ký dấu vân tay

  • Bước 1: Chạm ngón tay vào màn hình cảm ứng để mắt đọc nhận thông tin về vân tay của bạn –  Vân tay sẽ được nhận diện nhiều lần để đảm bảo rằng việc thu thập dữ liệu cá nhân được chính xác nhất. Quá trình thực hiện, mặt cảm biến sẽ sáng lên để nhận biết quá trình này đang được thực hiện.
  • Bước 2: Nhấn số 0 trên bàn phím và sau đó nhấn nút #. Giọng nói trong hệ thống sẽ tự động thông báo quy trình này.
  • Bước 3: Người đăng ký dấu vân tay tiến hành đặt vân tay lên cảm biến 3 lần. Sau khi đã thu thập thành công dữ liệu thì hệ thống sẽ thông báo đăng ký thành công qua màn hình hiển thị hoặc giọng nói. 

Cách mở khóa cửa vân tay

Những chiếc khóa cửa thông minh nói chung và khóa vân tay nói riêng làm nhiều người e dè vì nghĩ chúng khó để sử dụng. Nhưng trên thực tế thì khóa này sử dụng khá đơn giản. 

Bạn chỉ cần đặt ngón tay đăng ký vân tay lên đầu đọc. Hệ thống sẽ xác nhận dấu vân tay và thông báo bằng tiếp bíp. Cửa sẽ tự động mở sau 3 – 5s sau đó và tự động đóng lại ngay sau đó.

>>> Xem thêm:

Tại sao nên sử dụng khóa cửa vân tay? 

Lý do nằm ở sự tiện lợi vô cùng của nó. Bạn không cần phải mang theo chùm chìa khóa cồng kềnh mỗi khi ra ngoài. Với bộ khóa cửa vân tay thông minh, bạn hoàn toàn có quyền kiểm soát truy cập và an ninh ngôi nhà bạn. 

Chúng tôi sẽ liệt kê một vài lý do khác tại sao bạn nên sử dụng khóa vân tay:

Để kết nối với các thiết bị nhà thông minh khác

Khóa cửa vân tay thông minh là một phần cơ bản của bất kỳ kết nối thiết bị IoT nào. Nếu bạn cần hoạt động tất cả các tác vụ của một ngôi nhà thông minh. Khóa thông minh là cách khởi đầu tốt nhất cho ngôi nhà thông minh của bạn.

khóa vân tay có an toàn không

Khóa bị mất và trùng lặp có thể tốn kém và phiền toái. Với khóa điện tử, bạn hoàn toàn kiểm soát được sự an toàn của tài sản ngay cả khi bạn đi vắng.

Bạn hay quên chìa khóa và thường xuyên làm mất chìa khóa

Để quên chìa khóa ở nơi công cộng hay trên các phương tiện giao thông là một vấn đề đáng lo. Nhưng với khóa thông minh, bạn không cần lo về điều này. 

Bạn luôn có thể thêm nhiều mật mã, thẻ từ, dấu vân tay hoặc đồng bộ hóa với thiết bị di động của bạn. Bạn vẫn giữ quyền đối với tất cả các mật mã ngay cả khi khóa bị xâm phạm.

Bạn cũng có thể thay đổi hoặc xóa nó để bảo mật. Đây là cách an toàn và thuận tiện hơn.

Cho một kỳ nghỉ hoặc cho thuê nhà

Những vị khách không mời mà đến thường đến thăm nhà vào các dịp chủ nhà vắng mặt. Nếu bạn cần đi du lịch, nghỉ dưỡng hay cho thê. Việc lắp đặt một bộ khóa thông minh là cần thiết vì nó giúp bạn truy cập căn nhà từ xa và có thể giám sát nếu bạn cần. 

Bạn có thể cung cấp khóa điện tử cho những người dùng khác. Hoặc cho khách truy cập tạm thời có quyền truy cập được kiểm soát.

Khu bạn sống không an toàn

Một số mẫu khóa có thể được cài đặt để gửi thông báo và tín hiệu cảnh báo đến điện thoại di động của bạn khi có dấu hiệu bị đột nhập. Không ai có thể tạo một bản sao chìa khóa của bạn. Bạn cũng có thể cài đặt khóa bên trong để ngăn kẻ xấu vào nhà.

Nếu bạn có khách tạm thời

Sử dụng khóa cửa vân tay thông minh, bạn có thể cho người thân hay bạn bè mình vào nhà mà không cần sử dụng mã, Bạn chỉ cần cho họ quyền truy cập tạm thời trong nhà của bạn. 

Bạn cũng có thể mở cửa từ xa cho họ. Hay đưa cho họ một chìa khóa tạm thời kéo dài miễn là bạn đặt nó. Bằng cách này, bạn vẫn giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn trong khi vẫn duy trì mọi hoạt động của ngôi nhà.

Khóa vân tay có an toàn không?

Khóa cửa vân tay sử dụng vân tay như 1 chiếc chìa khóa để mở cửa trong đó có thiết bị đọc và xác nhận dấu vân tay cũng như bộ phận xử lý, xử lý và xác nhận dấu vân tay của người sử dụng có dấu vân tay hợp lệ bạn mới có thể vào nhà.

Vì sử dụng dấu vân tay để mở cửa mà vân tay thì không trùng nhau nên rất khó có thể sao chép và làm giả được.

Hy vọng rằng với những thông tin mà Trường Nguyên Phát cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có thêm lý do để lựa chọn khóa cửa vân tay nhé.